Trại kỹ năng Thấu hiểu để gắn kết: Kích hoạt tư duy sáng tạo trong bạn

Ngày 28/7/2024, các bạn trẻ cùng nhiều phụ huynh đã có một ngày chơi hết mình, vun bồi kỹ năng và thu lượm nhiều bài học giá trị tại trại kỹ năng Thấu hiểu để gắn kết do NHC khu vực Hồ Chí Minh tổ chức.

Chương trình do Chuyên gia Phạm Hoàng Long và Huỳnh Tuấn Việt phụ trách chính. Bên cạnh đó còn có sự tham gia và hỗ trợ của đội ngũ Chuyên gia và nhân sự của hai chi nhánh Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám.

Đây là lần thứ 2 NHC Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trại kỹ năng Thấu hiểu để gắn kết. Chương trình đầu tiên được tổ chức vào ngày 1/6/2024 đã nhận được phản hồi tích cực từ phía các phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên và các bạn trẻ đã đi làm. Nối tiếp thành công đó, chương trình trại kỹ năng Thấu hiểu để gắn kết lần 2 được cải tiến dựa trên chương trình lần 1 và tập trung để phát huy tính gắn kết, khả năng làm việc nhóm và sự sáng tạo của mỗi thành viên.

Trước khi tham gia vào các trò chơi, thử thách sôi động, Chuyên gia Nguyễn Thị Sơn Ca và Nguyễn Hoàng Sơn chia sẻ kiến thức, tư duy cho hai nhóm: Thành viên đã làm cha mẹ và các thành viên trẻ chưa lập gia đình.

Chương trình diễn ra với nhiều game, thử thách đa dạng: Vẽ tiếp sức, hoán đổi, về đích, sức mạnh của suy nghĩ. Sau mỗi hoạt động, các đội sẽ có thời gian ngồi lại để chia sẻ về bài học sau thử thách và ứng dụng vào thực tế cuộc sống của mình như thế nào. Hoạt động AAR này đã giúp nhiều bạn trẻ tăng khả năng giao tiếp và thuyết trình trước đám đông.

Qua chương trình, các thành viên đã được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm một cách hiệu quả và trí tuệ, gia tăng sự tự tin và khả năng giao tiếp, phát triển khả năng lãnh đạo, khả năng giải quyết vấn đề thông minh và hiểu được cách thức kích hoạt bộ não sáng tạo.

Đặc biệt, nhiều bạn trẻ sau chương trình đã trở nên tự tin hơn, dám tham gia vào những hoạt động mà trước đó không dám làm.

“Bây giờ con đang thấy mình cực kỳ tự tin và muốn cho mọi người thấy con đang giỏi, đang thông minh đến mức nào…”

Nếu như muốn bỏ cuộc thì con sẽ nghĩ đến câu chuyện ngày hôm nay. Con sẽ nói với bản thân mình là mình sẽ không bỏ cuộc, dù mình thua hay thắng thì mình vẫn có điểm, không có sao hết, mình cứ làm tốt nhất mình có thể làm là được rồi…“.

“Nếu người ta bảo con tham gia văn nghệ, con sẽ tự tin tham gia chương trình đó…”.

Chương trình Trại kỹ năng Thấu hiểu để gắn kết lần 2 tại TP Hồ Chí Minh đã kết thúc tốt đẹp. Trong tương lai, NHC Việt Nam nói chung và NHC Hồ Chí Minh nói riêng sẽ tổ chức thành công nhiều chương trình phát triển kỹ năng dành cho các bạn trẻ và các bậc phụ huynh.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *